ಬೆಂಗಳೂರು: ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬ ಸಾರಿಗೆ ನೌಕರರ ಇವತ್ತಿನದ್ದಲ್ಲ. ಬಹು ವರ್ಷದ ಹಿಂದಿನ ಬೇಡಿಕೆ. ಆದರೆ ಸಾರಿಗೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರು ಎಂದು ಘೋಷಿಸಲು ಸರ್ಕಾರ ಮುಂದಾಗದಿರುವುದಕ್ಕೆ ಹಲವು ಕಾರಣಗಳಿವೆ.
ಸದ್ಯ ಎಲ್ಲ ವಿಭಾಗ ಸೇರಿ ಸಾರಿಗೆ ನೌಕರರ ಸಂಖ್ಯೆ 1.30 ಲಕ್ಷ ಇದೆ. ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದರೆ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಆರ್ಥಿಕ ಹೊರೆ ಬೀಳಲಿದೆ. ಸುಮಾರು 6,500 ಕೋಟಿ ರೂ. ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಹೊರೆ ಆಗಬಹುದು. ಈಗಾಗಲೇ ರಾಜ್ಯದ ಬಜೆಟ್ನಲ್ಲಿ ವೇತನಕ್ಕಾಗಿ ಶೇ.56ರಷ್ಟು ಬಜೆಟ್ ಹೋಗುತ್ತಿದೆ.
ಕೋವಿಡ್ ಕಾರಣ ಸಾರಿಗೆ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ 4 ನಿಗಮ ನಷ್ಟದಲ್ಲಿವೆ. ಈ ನಷ್ಟ ಭರಿಸುವುದು ಸದ್ಯದ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಅಸಾಧ್ಯದ ಮಾತು. ಸಾರಿಗೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಸರ್ಕಾರಿ ಪರಿಗಣಿಸಿದರೆ ಉಳಿದ ನಿಗಮಗಳಿಂದ ಬೇಡಿಕೆ ಬಂದರೆ ಅದನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸುವುದು ಬಹಳ ಕಷ್ಟ ಕೆಲಸ.
ಭವಿಷ್ಯದ ಪ್ಲಾನ್ ಏನು?
ರಿಸ್ಕ್ ಇಲ್ಲದೇ ಆದಾಯಕ್ಕೆ ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ಲಾನ್ ಮಾಡಿದ್ದು, ಸಾರಿಗೆ ಸಂಸ್ಥೆಯ ಭಾಗಶಃ ಖಾಸಗಿಕರಣ ಮಾಡುವುದು. ಸಾರಿಗೆ ನಷ್ಟ ತಪ್ಪಿಸಲು ಪಿಪಿಪಿ ಮಾಡೆಲ್(ಸರ್ಕಾರಿ ಖಾಸಗಿ ಬಸ್ ಒಟ್ಟಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆ) ಜಾರಿಗೆ ತಂದು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಖಾಸಗಿ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಬಸ್ಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆ ಹೊಣೆ ನೀಡಿ ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ಕೇವಲ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ನಿಯೋಜನೆ ಮಾಡುವುದು.